news_detail LƯU Ý QUY TRÌNH THI CÔNG ÉP CỌC NEO

LƯU Ý QUY TRÌNH THI CÔNG ÉP CỌC NEO

LƯU Ý QUY TRÌNH THI CÔNG ÉP CỌC NEO

LƯU Ý QUY TRÌNH THI CÔNG ÉP CỌC NEO

LƯU Ý QUY TRÌNH THI CÔNG ÉP CỌC NEO

LƯU Ý QUY TRÌNH THI CÔNG ÉP CỌC NEO
LƯU Ý QUY TRÌNH THI CÔNG ÉP CỌC NEO

LƯU Ý QUY TRÌNH THI CÔNG ÉP CỌC NEO

Phương pháp ép cọc neo là gì?

Là một trong những phương pháp thi công ép cọc khá phổ biến được ứng dụng nhiều trong các công trình nhà ở dân dụng. Phương pháp thi công ép cọc neo được sử dụng là phương pháp ép cọc dùng neo để để níu cọc âm xuống đất thay vì việc phải dùng đến các cục tải để ép cọc xuống phía dưới đất thi công. Nghĩa là, mũi neo sẽ được khoan sâu xuống lòng đất, tại vị trí thi công để làm đối trọng thay vì việc sử dụng tải sắt hoặc tải bê tông.

 

 

Điểm khác biệt của ép neo

So với phương pháp ép cọc tải sắt. Ép cọc neo cần sử dụng đến các thiết bị như sau:

- Máy ép thủy lực: Phương pháp bơm này bản thân nó không hề tạo ra áp suất ở trong hệ thống mà chỉ có tác dụng tạo ra lưu lượng. Khi lưu lượng này bị cản trở lại thì nó sẽ tạo ra áp suất rất lớn. Các cản trở này cũng được tạo ra trong hệ thống thủy lực của máy ép bởi các cụm xy lanh, motor, các cụm valve, đường ống và ma sát.

- Các mũi khoan neo: có thể được thực hiện với chiều dài khác nhau dao động từ 1.5m và đường kính khoảng 35cm.

- Công trình áp dụng: Tải trọng của phương pháp ép neo được thực hiện thường phù hợp với những công trình nhà ở dân dụng như biệt thự, nhà phố. Vì thế, phương pháp này được sử dụng phổ biến hơn trong thi công dân dụng, chứ ít được sử dụng trong các dự án, công trình lớn.

 

 

Lưu ý trong quy trình ép neo cọc bê tông

Việc ép neo cọc bê tông tương đối dễ dàng và đơn giản với nhiều nhà thầu thi công. Tuy nhiên, để đảm bảo chất lượng công trình và an toàn cho người lao động, trong quá trình thi công cần lưu ý một số điểm như sau:

- Cọc bê tông cần được vận chuyển và sắp xếp ở vị trí thuận lợi, tránh cản trở máy ép neo.

- Máy neo và các thiết bị đi kèm cần được kiểm tra kỹ lưỡng trước khi thi công.

- Khảo sát địa chất trước khi thi công để đảm bảo chất lượng ép neo.

 

 

 

Ép cọc neo nhà dân như thế nào? 

Ép cọc neo nhà dân sử dụng neo có chiều dài là 1,5m. Đường kính của nó là 35cm. Độ dày của cánh neo có thể lên tới 15mm. Các mũi neo được nối với nhau bằng chốt nối.

Đồng thời được xoáy bằng đầu khoan thủy lực. Xoáy hai mũi neo hai đầu dầm của giàn ép cọc và liên kết chúng lại với nhau bằng vít me. Sau đó dựng lồng ép lên dầm và tiến hành ép cọc.Tùy vào địa chất công trình khu vực thi công mà có thể khoan neo nông hay sâu để đạt tải trọng thi công.

Trên đây là những chia sẻ về quy trình, phương pháp ép cọc neo trong xây dựng. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp các bạn tham khảo và lựa chọn phương pháp thích hợp cho công trình của mình.

-------------------------------------------------------

ÉP CỌC BÊ TÔNG HOÀNG ĐIỆP - Là công ty đa ngành nghề hoạt động trong lĩnh vực xây dựng chuyên dụng bao gồm:  Ép cọc bê tông cốt thép, chôn chân trụ, thử độ ẩm, thử tải tĩnh cọc bê tông cốt thép, sản xuất bê tông. cọc bê tông, cọc vuông , cọc tròn TLT.

Địa chỉ: 619 Tô Ngọc Vân ,P. Tam Bình,Q.Thủ Đức , TP.HCM

ĐT: 0961 777 506 ( Mr Hiệp ) 

Email: hoangvanhiep01969@gmail.com

Website: https://epcocbetonghcm.com.vn/

 


2019 Copyright © ÉP CỌC BÊ TÔNG TPHCM HOÀNG ĐIỆP. Web Design by Nina.vn
  • Online: 2
  • Trong ngày: 22
  • Tổng lượt truy cập: 82657
x
Giỏ hàng của bạn
Gọi điện
Sms
Zalo
Facebook